TCT May 10 họp sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022
Mở đầu buổi họp, Ban lãnh đạo và phụ trách các đơn vị cùng xem phim tổng kết 6 tháng đầu năm, với những dấu mốc và bước phát triển đáng nhớ.
Nhận định chung trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid đã hạ nhiệt ở Việt Nam và trên thế giới, nguồn hàng dồi dào, các mặt hàng truyền thống đã quay trở lại, giá gia công tăng từ 5-15%/ khách.
Hội đồng quản trị và Ban lãnh đạo TCT May 10 quyết liệt, linh hoạt trong chiến lược kinh doanh và tổ chức sản xuất, bước đầu chuyển đổi mặt hàng thành công. Lượng hàng hiện tại đủ đến hết tháng 9.
Doanh thu 6 tháng đạt 144.2% so với cùng kỳ và bằng 104% so với kế hoạch, trong đó chủ yếu do doanh thu xuất khẩu tăng 103% (trong đó doanh thu FOB tăng 102 %). Thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 09 triệu đồng tháng tăng 15% so với cũng kỳ.
TTKDTM, khách sạn, May đo veston tiếp tục khởi sắc sau dịch tuy nhiên vẫn còn hạn chế về sức tiêu thụ nên doanh thu vẫn ở mức khiêm tốn, chưa được như kỳ vọng, đào tạo mầm non trên đà phục hồi, về sản xuất năm 2022 lao động giảm, năng suất giảm so với cùng kỳ do vẫn chịu tác động của dịch .
Khối sản xuất: Năng suất, doanh thu đều tăng trưởng tốt. Tuy nhiên lao động thiếu, nghỉ rải rác, đào tạo tay nghề chưa đáp ứng.
Tổng Giám đốc Thân Đức Việt cho biết: Năm 2022 không có dự án đầu tư mới, và sẽ tập trung tuyển dụng lao động tại các dự án đã triển khai năm 2021: Hưng Hà, Hà Quảng. Về vấn đề lao động: cơ bản duy trì được lao động cũ, tập trung chăm lo cho NLĐ, đặc biệt là đảm bảo thu nhập.
Trong tháng 6-2022 lần đầu tiên toàn bộ các XN đều đạt và mức kế hoạch đề ra. Nhiều XN duy trì mức tăng trưởng tốt: Bỉm Sơn , Sơ mi Hà Nội, Thái Hà , Hưng Hà, Đông Hưng.
Người lao động của May 10 được quan tâm đầy đủ mọi quyền lợi bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp. May 10 thực hiện trích nộp đúng, đủ tiền BHXH, không nợ đọng, đảm bảo thanh toán đầy đủ các chế độ chính sách.
Với những thành quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo chế độ phúc lợi ngày càng tốt hơn cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh, May 10 vẫn luôn được đánh giá là Doanh nghiệp hàng đầu ngành DM và doanh nghiệp có thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam.
Dự báo 6 tháng cuối năm 2022, dệt may Việt Nam phải đối mặt với 3 thách thức lớn do ảnh hưởng từ dịch bệnh, chiến tranh và các điều kiện khác: sự đứt gãy chuỗi cung ứng, các nhãn hàng đưa ra yêu cầu về việc sử dụng sản phẩm tái chế và vấn đề thứ 3 là nguồn lực lao động. Do đó TCT chủ động nắm bắt thông tin, diễn biến của thị trường để linh hoạt vận hành hoạt động sản xuất kinh doanh đảm bảo thích ứng với điều kiện mới.
Hồng Hạnh