Đổi mới trong chiến lược marketing, bán hàng của TTKDTM và những kết quả tích cực
Ảnh: Anh Tú
Trong 2 năm qua, phòng Thiết kế thời trang đã có nhiều nỗ lực trong việc mang đến những hơi hướng mới lạ cho các bộ sưu tập lớn trong năm, cũng như các sản phẩm thời trang công sở ngày thường, đặc biệt trong các sản phẩm thời trang Nữ.
Thực hiện đúng chức năng của mình, TTKDTM luôn đồng hành, thúc đẩy hoạt động công tác truyền thông quảng cáo và bán hàng: Ngoài việc đưa các sản phẩm mới đến với tệp khách hàng sẵn có của May 10, TTKDTM đã nghiên cứu, phát triển các kênh truyền thông tiếp thị mới hợp với xu thế hiện tại, để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, trẻ hóa và thu về được những tập khách hàng mới. Doanh thu năm 2021 qua kênh thương mại điện tử tăng 300%.
Đặc biệt từ năm 2022, bên cạnh việc đăng tải trên các tạp chí truyền thống: Phong cách May 10, Tạp chí Dệt may và Thời trang Việt Nam, trung tâm tập trung đẩy mạnh vào các kênh quảng cáo online như: Facebook (70 triệu người dùng tại VN), Zalo (75 triệu người dùng). Đồng thời đăng tải bài quảng cáo trên các báo và trang tin điện tử có lượng độc giả lớn như: 24h, eva, ngôi sao, kênh 14 và một số trang khác.
Chị Phạm Thị Hải Yến chia sẻ những điểm sáng tích cực trong hoạt động truyền thông, marketing và bán hàng:
“Chúng tôi sử dụng các KOLs – là những người nổi tiếng trên các mạng xã hội như facebook, tiktok, để tiếp cận các bộ sưu tập đến những tín đồ yêu thời trang trên các mạng xã hội này. KOLs marketing không chỉ giúp nâng cao doanh thu mà còn quảng bá thương hiệu rộng rãi, giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm và dịch vụ của mình đến xa hơn, rộng hơn với khách hàng…
Chúng tôi sẽ xây dựng kênh truyền thông bán hàng trên Tiktok, nơi có hơn 20 triệu người dùng, đa số là giới trẻ, nhằm tiếp cận và đón trước những khách hàng trẻ hơn trong tương lai. Dự kiến kênh truyền thông mới này sẽ được ra mắt trong Quý 4/2022. Về công tác bán hàng, ngoài duy trì các chương trình khuyến mại và các chương trình chăm sóc khách hàng đang sẵn có, chúng tôi đã ra mắt thêm 1 hình thức bán hàng mới, gọi là bán hàng Order, hoặc có thể gọi là hàng đặt trước.”
Từ tháng 4 năm 2022, TTKDTM đã kết hợp với phòng TKTT để xây dựng giá thành cho tất cả các sản phẩm trong bộ sưu tập, sau đó triển khai hình thức mới bán hàng Order. Khi ra bộ sưu tập MỚI, sẽ đồng thời mở bán sản phẩm cho các khách hàng có thẩm mỹ cao, đi trước thời đại, bắt kịp xu hướng. Khách hàng sau khi được nhân viên bán hàng tư vấn cụ thể, đồng ý đặt hàng và thanh toán trước, sẽ gửi thông tin sản phẩm và yêu cầu của khách tới phòng TKTT để may theo số đo. Khách hàng sẽ nhận được sản phẩm mình đặt sau 2 tuần, và được chỉnh sửa tới khi hoàn toàn hài lòng. Những dấu hiệu tích cực từ phía khách hàng đã cho thấy cách thức tiếp cận đúng, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với xu hướng thời trang hiện nay.
Trong các BST tiếp theo, ngoài triển khai bán order qua kênh online, TTKD sẽ mở rộng bán order trên toàn hệ thống qua Catalog, mỗi nhân viên bán hàng sẽ là 1 đại diện truyền thông về BST, có thể mang lại nguồn doanh thu bằng hình thức bán hàng mới này.
“Trong suốt thời gian vừa qua, các hoạt động truyền thông tiếp thị và bán hàng của TTKDTM luôn được tổ chức và đạt được những kết quả nhất định. Đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao và quan tâm của BLĐ TCT May 10 đã luôn định hướng và tiếp lửa cho hoạt động của chúng tôi, và cả sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các anh chị em CBCNV trong TCT. Những người luôn tận tâm chắp cánh cho sản phẩm và thương hiệu May 10 đến tay người tiêu dùng và luôn ủng hộ các chương trình của TTKD”, chị Hải Yến thay mặt TTKDTM gửi lời tri ân.
Nhân dịp Chào mừng kỉ niệm Quốc Khánh Việt Nam 2/9, TTKDTM triển khai chương trình khuyến mãi bắt đầu từ ngày 19/08 đến hết ngày 5/9/2022:
- Giảm 10% – 15% sản phẩm nguyên giá trên toàn hệ thống của hàng, bao gồm cả HT CH Outlet, tương ứng với giá trị hóa đơn từ 600k trở lên.
- Ngoài ra, còn giảm giá rất nhiều sản phẩm giảm tới 50%, tất cả các khách mua hàng đều được tặng 1 túi 6 chiếc khẩu trang.
S1959